Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Lợi ích của việc thuê máy chủ ảo (vps server)

Dịch vụ máy chủ ảo VPS (Virtual Private Servers):


Là dịch vụ máy chủ chạy dưới dạng chia sẻ từ 1 tài nguyên server chính hoạt động như một Dedicated Server. Người quản trị có quyền cao nhất để toàn quyền quản trị Server.
VPS kết nối Internet với 01 IP tĩnh và được cài đặt sẵn hệ điều hành tùy chọn. VPS quản trị từ xa và cài đặt các phần mềm theo nhu cầu mà không bị giới hạn số lượng domain.
VPS thích hợp cho việc xây dựng hệ thống Mail Server, Web Server, Backup/Storage Server… dùng riêng hoặc truyền tải file dữ liệu giữa các chi nhánh với nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng thuận tiện và bảo mật.
VPS dễ dàng nâng cấp tài nguyên mà không cần trang bị phần cứng máy chủ giảm tối đa chi phí.
VPS dễ dàng tái tạo lại hệ điều hành khi gặp sự cố hệ thống với thời gian thực hiện rất nhanh mà hoàn toàn không cần cài đặt lại từ đầu.

VPS phù hợp cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ muốn có một hệ thống máy chủ riêng biệt, toàn quyền quản lý với Chi Phí Thấp.

Lợi ích của VPS:

Hoạt động hoàn toàn như một server riêng với quyền quản trị cao nhất, đảm bảo tính bảo mật cao.
Tiết kiệm được chi phí đầu tư server ban đầu.
Có thể dùng VPS để thiết lập Web Server, Mail Server cũng như các server ứng dụng khác và có thể cài đặt riêng theo nhu cầu cũng nhữ dễ dàng chia sẽ dữ liệu, truyền dữ liệu giữa các chi nhánh.
Có tính chất quản lý nội bộ riêng của doanh nghiệp.
Không tốn chi phí mua thiết bị, chi phí bảo dưỡng.
Dễ dàng nâng cấp tài nguyên RAM, HDD, Băng thông khi cần.
Có thể cài lại hệ điều hành từ 5-10 phút (cần thiết trong lúc khẩn cấp giảm tối đa thời gian Sập Mạng của hệ thống, các trường hợp lỗi, quá tải hay tấn công mạng).
Có thể quản trị từ xa, cài đặt các ứng dụng quản trị doanh nghiệp, CRM, quản lý khách hàng, bán hàng trực tuyến…

Lợi ích khi sử dụng VPS

Thời gian gần đây, xu hướng ảo hóa máy chủ đang được đề cập rất nhiều, và trở thành một xu hướng phát triển trong các doanh nghiệp có kinh doanh dựa trên Internet, cũng như trong các trung tâm dữ liệu. Các nhà cung cấp phần cứng cũng như phần mềm trên toàn thế giới đều đưa ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu này. Điển hình có thể đề cập tới
Intel với công nghệ Intel® Virtualization Technology (Intel® VT) cho phép phân chia nhiều hệ thống nhỏ, chia sẻ nguồn lực trong một máy chủ đơn lẻ
AMD với công nghệ AMD-V ™, cũng cho phép tiến hành các công việc tương tự
Các nhà sản xuất bo mạch chủ cũng từ đó, áp dụng công nghệ mới, cho phép sử dụng các CPU có thể ảo hóa một cách hiệu quả
Các nhà sản xuất bộ nhớ, ổ cứng đưa ra các sản phẩm có dung lượng lớn hơn
Microsoft với các sản phẩm Microsoft Virtual Server, hay gần đây nhất đã được tích hợp vào trong hệ điều hành Windows Server 2008 với công nghệ Hyper-V ™
VMWare đưa ra nhiều sản phẩm hơn, cho phép đáp ứng với những nhu cầu khởi tạo máy ảo khác nhau
Các nền tảng ảo hóa theo xu hướng mã nguồn mở như Máy chủ ảo - Xen VPS, hiện đã được hỗ trợ bởi Citrix

Tất cả đều nhắm tới những mục đích chung

Tối ưu hóa việc sử dụng không gian, nguồn điện và giải pháp tỏa nhiệt trong trung tâm dữ liệu
Giảm thời gian thiết lập máy chủ, kiểm tra phần mềm trước khi đưa vào hoạt động
Khi các muc tiêu trên được đáp ứng, sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí quản trị, chi phí nhân công, mà hiệu suất công việc không hề giảm. Từ đó, tăng được lợi nhuận chung.

Ví dụ cụ thể. Năm 2006, 3inetworks thiết lập 4 cabinets, mỗi cabinet bao gồm 20-25 máy chủ Pentium4 tốc độ 3GHz với 1GB RAM. Sau đó, các hệ thống này được thay thế bởi 60 máy chủ Opteron dual-cores với 2GB RAM. Năm 2008, các máy chủ Opteron dần được chuyển sang các máy chủ ảo, được thiết lập trong các hệ thống lớn hơn, mỗi hệ thống sử dụng các CPU quad-cores, 8-16GB RAM, raid10 hard disks. Kết quả là 3inetworks đã thu nhỏ lại mô hình máy chủ còn 1/2, từ đó giảm được chi phí thuê chỗ đặt, tiền điện cho hoạt động các máy chủ, cũng như việc giải nhiệt. Đồng thời, vẫn đáp ứng nhu cầu hoạt động, và có khả năng mở rộng hơn rất nhiều so với 2 năm trước đó.

Các nhà sản xuất phần mềm cũng đáp ứng nhu cầu thị trường một cách nhanh chóng. Những phần mềm chạy trên máy chủ vật lý thực có giá cao hơn nhiều so với phần mềm chạy trên máy chủ ảo. Hoặc như Novell, họ chỉ tính phí bản quyền cho SUSE Linux Enterprise Server trên các hệ thống vật lý thực. Như vậy, 1 license cho máy chủ thực, có thể áp dụng cho tất cả các máy chủ ảo được khởi tạo trên đó. Có thể thấy chi phí dành cho phần mềm sẽ giảm đi rất nhiều.

Các doanh nghiệp tiến hành giao dịch trên Internet có rất nhiều lợi ích khi sử dụng các máy chủ ảo
fail-over: doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều máy chủ ảo trên các hệ thống vật lý khác nhau. Nếu môt trong số máy chủ ảo đó gặp trục trặc, website của doanh nghiệp vẫn hoạt động tốt trên các máy chủ ảo khác
môi trường kiểm chứng: mỗi khi thay đổi, thêm các tính năng mới cho web site, doanh nghiệp cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi áp dụng. Sử dụng 1 máy chủ ảo là một môi trường lý tưởng, hoạt động thực tế trên Internet, và cho kết quả thực, dễ dàng mở rộng hệ thống khi có nhu cầu: doanh nghiệp không cần phải thuê 1 máy chủ vật lý lớn ngay từ ban đầu. Chỉ cần một máy chủ ảo vừa với nhu cầu sử dụng. Việc nâng cấp sau đó có thể tiến hành nhanh chóng. Điều này giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu, cũng như giảm thiểu thời gian tạm dừng hoạt động khi nâng cấp


----------------------------o0o------------------------------
Chi tiết xin liên hệ
Nhà cung ứng: UPSvietnam
Địa chỉ: CC Đội Cung, thành phố Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0945.872.668 hoặc 0967.36.37.99
Mail: phucvumientrung@gmail.com
Website: www.phucvu.vn

Chúng tôi luôn cố gắng phục vụ để cuộc sống tốt đẹp hơn!